Buscar

เล่าเรื่อง การเดินทาง และการวางแผน นอนกางเต้นท์ ที่ปางอุ๋ง

หาข้อมูล อยู่มากมาย ซึ่งวางแผนไว้ว่า จะนอนปางอุ๋ง คืนวันที่ 28 ธ.ค. 2554 และจะนำรถขับเข้าไปด้วย ได้ข้อมูลสรุปคร่าวๆดังนี้ - ขึ้นปางอุ๋ง ต้องถึงด่านก่อน 18.00 น. (เข้าออกพื้นที่ได้ระหว่างเวลา 09.00 - 18.00 น.) - นอนในพื้นที่ป่าไม้ ไม่ต้องลงทะเบียน ที่ศูนย์ศิลปาชีพ จังหวัดแม่ฮ่องสอน - จองที่พักกับชาวบ้าน (ไม่จองผ่านศูนย์ศิลปาชีพ) นำใบโอนเงิน ให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจดู ก็สามารถ นำรถผ่านเข้าไปได้ - จอดรถ แล้วนั่งรถสองแถวของชาวบ้าน ขึ้นไปปางอุ๋งได้ในช่วงเวลา 4.00 - 18.00 น. - บ้านพักที่ป่าไม้ปางอุ๋ง ติดต่อเพื่อขออนุญาตเข้าพักที่เบอร์ 084-4819466 หรือ 053 692056 - กางเต้นท์ในส่วนของป่าไม้ ติดต่อที่ 082-1911746 ซึ่งถ้าทางป่าไม้ปางอุ๋งอนุญาตให้เข้าพักได้ก็ไม่จำเป็นต้องไปขออนุญาตที่ ศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน (รับบัตรผ่านจากกรมป่าไม้ที่ถ้ำปลา) - กางเต้นท์และบ้านพักในส่วนของศูนย์ศิลปาชีพ จ.แม่ฮ่องสอน โทร. 053 611 244 ถ้าโทรไม่ติด ให้ติดต่อที่เบอร์มือถือ 081-603-6854 ...ส่วนตัวผม ต้องการแค่พื้นที่กางเต้นท์ในส่วนของป่าไม้ ซึ่งก่อนหน้านั้น นอนที่ดอยอินทนนท์ ที่พัก ดอยชัวญ่าวิวสวย คืนวันที่ 26 ธ.ค. 2554 คืนวันที่ 27 วางแผนนอนที่ปาย(นอนรีสอร์ท) คืนวันที่ 28 วางแผนนอนริมน้ำที่ปางอุ๋ง เอาบรรยากาศ นอนที่ดอยชัวร์ญ่าวิวสวย อยู่ใกล้ๆที่พักของอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์มาฝากครับ ...ผมลงจากดอยอินทนนท์วันที่ 27 พอลงมาแล้ว โทรหากรมป่าไม้ปางอุ๋ง 082-1911746 เพื่อจองพื้นที่ในการกางเต้นท์ ก็ไม่มีอะไรมาก เค้าให้เราแจ้งชื่อไว้ แล้วไปรับบัตรที่ถ้ำปลา ***ต้องโทรจองไว้ก่อน ก่อนจะไปรับบัตรที่ถ้ำปลา ถ้าไม่โทรจองจะไม่สามารถรับบัตรได้ ...ถ้ำปลา ถ้าเรามาจาก อ.ปาย ถ้ำปลา จะอยู่ก่อนถึง ตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ถ้ำปลา-แม่ฮ่องสอน ระยะทาง 17 กม. เพราะฉะนั้น ถ้าวางแผนเที่ยวปางอุ๋ง โดยวางแผนเที่ยวปายก่อน แนะนำให้หาที่พักกับพื้นที่ป่าไม้ เพราะการจองที่พักกับศูนย์ศิลปาชีพ คุณต้องเข้าไปศูนย์ศิลปาชีพ ในตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ซึ่ง 17 กม. ถือว่าใช้เวลามาก สำหรับเส้นทางมีโค้งมากมาย หรือถ้าจองโฮมสเตย์กับชาวบ้านไว้ ก็แล้วแต่จะวางแผนมาทางไหน เพราะไม่ต้องแวะรับบัตรผ่าน ...จากถ้ำปลาประมาณ 1 กม. จะถึงทางแยกขึ้นไปปางอุ๋ง จากทางแยกไปประมาณ 20 กม. จะถึงแยก บ้านนาป่าแปก จะแยกไปปางอุ๋ง(บ้านรวมไทย) ประมาณ 10 กม.ถึงปางอุ๋ง และอีกแยก แยกไปบ้านรักไทย ประมาณ 6-7 กม.ถึงบ้านรักไทย ***การขับรถ อย่าเหยียบเบรคบ่อยครับ เดี๋ยวเบรคจะแตก พยายามใช้เกียร์ต่ำ(เครื่องยนต์มีแรงฉุด) ประมาณเกียร์ 1 2 หรือ 3 แล้วแต่ช่วงและความชัน เพราะเส้นทางจะมีโค้งตัวยู U เยอะมาก และชันมาก*** การไปรับบัตรที่ถ้ำปลา จะเสียค่าเข้าชมถ้ำปลา เพราะที่รับบัตร จะอยู่พื้นที่ข้างใน อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เดินเข้าไป ประมาณ 100 เมตร ถ้าจะชมถ้ำปลา ก็เดินเข้าประมาณ 150 เมตร
...เข้าไปรับบัตรที่ถ้ำปลา ยังไม่ได้เสียค่าใช้จ่ายอะไร ค่าใช้จ่ายจะมาเสีย อีกที ตอนเข้ามาถึงปางอุ๋ง ในส่วนของพื้นที่ป่าไม้ จะมีด่านเก็บค่าธรรมเนียม ค่ากางเต้นท์จำไม่ได้ครับ น่าจะร้อยต้นๆหรือไม่ถึงร้อยนี่แหละครับ แต่ถ้ามานอนเต้นท์ของพื้นที่ป่าไม้ เต้นท์ใหญ่น่าจะประมาณ 500 บาทครับ จะเช่าพื้นที่กางเต้นท์หรือจองเต้นท์ก็ให้แจ้งไว้ตั้งแต่ตอนโทรจองนะครับ ...สำหรับด่านก่อนขึ้นไปปางอุ๋ง (บริเวณทางเข้าหมู่บ้านนาป่าแปก (ห่างจากโครงการฯ ประมาณ 10 กม.)) บริเวณนั้น เค้าจะตรวจว่า มีบัตรอนุญาติมั้ย เราก็เอาบัตรตามในภาพนี้แหละครับ แสดงให้เจ้าหน้าที่ดู หรือถ้าจองที่พักกับชาวบ้านไว้ ก็แสดงหลักฐานการจอง หรือถ้าติดต่อศูนย์ศิลปาชีพ ก็เอาหลักฐานแสดงให้เค้าดู ***ถ้าไม่มีบัตร หรือไม่ได้จองไว้ จะไม่สามารถนำรถขึ้นไปได้ ต้องจอดรถที่ โรงเรียนบ้านนาป่าแปก และนั่งสองแถวของชาวบ้านขึ้นไป เสียค่าบริการคนละ 50 บาท ...ทางขึ้นไปปางอุ๋ง(ประมาณ 10 กม.) จะแคบมากๆและชัน รถแทบจะสวนกันไม่ได้ ถ้าสวนกันต้องมีคันใดคันหนึ่งจอดรถ เพื่อให้อีกคันค่อยๆสวนไป และนี่คือเหตุผล ในการจำกัดเวลาในการเข้าออก กลางคืนเค้าจะไม่ให้รถขึ้นไป ...แต่วันที่ผมไป ประมาณทุ่มสองทุ่มยังมีรถหลงมาอยู่นะ อาจจะเป็นพวกที่มีบัตร แต่มาถึงด่านหลัง 18.00น. เค้าก็เลย พอจะให้ขึ้นมาได้ แต่ต้องระวัง แต่ทางที่ดี ให้มาถึงด่านก่อน 18.00น. ครับ ยังสว่างอยู่ เวลาขึ้นมาจะได้ ไม่ต้องคอยระวังรถไปขูด ไปเฉียดอะไรเข้า

2 ความคิดเห็น:

Unknown

รเอียดมากๆๆขอบคุณนะคะ

Charles

ในปี 2020 ไม่มีคำถามว่าคุณจะเดิมพันกีฬาได้อย่างไร จำนวนโปรโมชั่นและข้อเสนอพิเศษที่แท้จริงทำให้สับสนอยู่เสมอ หลังจากทำการวิจัยเกี่ยวกับปัญหานี้กับเพื่อนของฉันมากมายฉันก็ได้ข้อสรุปดังต่อไปนี้ แหล่งข้อมูลนี้เป็นหนึ่งในผู้นำ - sbo222 หากคุณมีประสบการณ์เพียงเล็กน้อยในการเดิมพันกีฬาคุณไม่ควรใช้เงินเป็นจำนวนมากในทันทีให้ลองเดิมพันเล็กน้อยก่อนเพื่อกระตุ้นความตื่นเต้น เมื่อคุณได้รับประสบการณ์ในเรื่องนี้แล้วตัดสินใจว่าคุณควรเสี่ยงหรือไม่ สิ่งสำคัญในเรื่องนี้คือไม่ต้องรีบเร่ง

แสดงความคิดเห็น